โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ทัศนศึกษาสุดตื่นเต้นที่สวนสัตว์เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 2-4 กันยายน 2567 นักเรียนโรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นทริปที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสนุกสนาน โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายมีเกียรติ สมตรึก ผู้อำนวยการโรงเรียน และการดำเนินโครงการจาก นางสาววชิราภรณ์ นามวิเศษ ผู้รับผิดชอบโครงการทัศนศึกษาในครั้งนี้ การทัศนศึกษาแบ่งเป็น 3 วัน 
วันที่ 2 กันยายน นักเรียนระดับประถมศึกษาได้มีโอกาสแรกในการเยี่ยมชมสวนสัตว์ เด็ก ๆ ต่างตื่นเต้นเมื่อได้เห็นสัตว์ใหญ่ เช่น สิงโตที่นอนอาบแดดอยู่ในกรงยักษ์ ยีราฟคอยาวที่กำลังเล็มหญ้า ช้างตัวใหญ่ที่เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน และม้าลายที่วิ่งเล่นอย่างอิสระ การพบเจอกวางตัวน้อยทำให้นักเรียนยิ้มอย่างมีความสุข ทุกคนต่างเพลิดเพลินกับความน่ารักของสัตว์ต่าง ๆ ที่พวกเขาไม่เคยเห็นใกล้ขนาดนี้มาก่อน
 
 
 

วันที่ 3 กันยายน นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นได้เดินทางไปทัศนศึกษา นักเรียนได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตของสัตว์ป่า เช่น สิงโตและกวาง รวมถึงบทบาทของสวนสัตว์ในการอนุรักษ์สัตว์หายาก นอกจากนี้นักเรียนยังได้ชมการแสดงสุดพิเศษจากแมวน้ำแสนรู้ที่ทำให้ทุกคนประทับใจ แมวน้ำกระโดดลอดห่วง เล่นลูกบอล และทักทายผู้ชมอย่างน่ารัก การแสดงนี้ไม่เพียงสร้างความสนุกสนาน แต่ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เห็นความสามารถของสัตว์น้ำที่มีการฝึกฝนอย่างดี

วันที่ 4 กันยายน นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายได้เข้าชมสวนสัตว์และศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ป่าในเชิงลึก ทั้งสิงโต ยีราฟ ช้าง และม้าลาย นักเรียนได้เรียนรู้ถึงบทบาทของสัตว์เหล่านี้ในระบบนิเวศ และการปรับตัวของพวกมันต่อสภาพแวดล้อม ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนมีความเข้าใจในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น
ทัศนศึกษาครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความสนุกสนานให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด และส่งเสริมให้เกิดความรักและการอนุรักษ์ธรรมชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *