โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดพิธีมุทิตาจิตเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เกษียณอายุราชการ

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดพิธีมุทิตาจิตเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เกษียณอายุราชการจำนวน 4 ท่าน ได้แก่

  1. นางอุมาพร มูลพิมพ์ ตำแหน่งพนักงานบริการระดับ 1
  2. นางรำไพ ปรีดี ตำแหน่งพนักงานราชการ
  3. นางบุญร่วม อนุอัน ตำแหน่งพี่เลี้ยงเด็กพิการ
  4. นายบุญจันทร์ ภูแพง ตำแหน่งพี่เลี้ยงเด็กพิการ

งานนี้มีนายมีเกียรติ นาสมตรึก ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล เป็นประธานในพิธี โดยบรรยากาศในช่วงเช้าเริ่มต้นด้วยการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าโรงเรียน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เกษียณและบุคลากรทุกคน ในช่วงเย็นมีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่ออวยพรและให้กำลังใจผู้เกษียณ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในชุมชน เป็นพิธีที่แสดงถึงความรัก ความผูกพัน และความเคารพต่อผู้ที่ได้ทำงานรับใช้หน่วยงานและสังคมมายาวนาน

พิธีบายศรีสู่ขวัญเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและซาบซึ้ง เสียงเพลงและคำอวยพรจากเพื่อนร่วมงานทำให้ผู้เกษียณอายุราชการรู้สึกซาบซึ้งใจ นอกจากการแสดงความเคารพและขอบคุณแล้ว ยังเป็นการยกย่องถึงความทุ่มเทและการทำงานที่ทรงคุณค่าของแต่ละท่านในช่วงเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่

ช่วงค่ำได้มีการจัดงานเลี้ยงส่งท้าย โดยมีเพื่อนร่วมงาน ผู้บริหาร และคณะครูเข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมรับประทานอาหารกันอย่างเป็นกันเอง งานเลี้ยงเต็มไปด้วยรอยยิ้ม การแลกเปลี่ยนความทรงจำดี ๆ ระหว่างผู้เกษียณและเพื่อนร่วมงาน สะท้อนถึงความรักและมิตรภาพที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน

งานมุทิตาจิตครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงความเคารพต่อผู้เกษียณเท่านั้น แต่ยังเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นความสามัคคีและการให้ความสำคัญกับบุคลากรที่ทำงานมาอย่างยาวนาน ผู้เกษียณทุกท่านได้รับคำอวยพรให้มีความสุข ความเจริญในชีวิตหลังจากการเกษียณ และถือเป็นการปิดฉากการทำงานที่น่าภาคภูมิใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *