โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ผ่านการประเมินและได้รับการยกย่องเป็น "โรงเรียนคุณธรรม สพฐ." ระดับ ๒ ดาว ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗

          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต ๒ ได้ประกาศรายชื่อโรงเรียนที่ผ่านการประเมินและได้รับการยกย่องเป็น “โรงเรียนคุณธรรม สพฐ.” ระดับ ๒ ดาว ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ซึ่งหนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกคือ โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในทุกมิติของการศึกษา

          โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. เป็นโครงการที่มุ่งสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ครู นักเรียน ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา โดยเน้นที่กรอบคุณธรรม ๕ ประการ ได้แก่ ความพอเพียง, ความกตัญญู, ความซื่อสัตย์สุจริต, ความรับผิดชอบ และอุดมการณ์คุณธรรม โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล ซึ่งได้รับรางวัลระดับ ๒ ดาว ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณธรรมในหมู่ผู้เรียนและบุคลากร ผ่านกิจกรรมที่เรียกว่า “โรงเรียนดี ต้องมีที่ยืน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้นักเรียนปฏิบัติตนบนพื้นฐานจริยธรรมที่ดีงาม สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของโรงเรียน

           ความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความพยายามและความทุ่มเทของคณะครูและบุคลากรในการสร้างสรรค์สังคมการศึกษาที่มีคุณธรรม แต่ยังสะท้อนถึงความสามารถในการสร้างพื้นที่ที่เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และฝึกฝนการใช้ชีวิตตามหลักคุณธรรม จริยธรรมอย่างจริงจัง นักเรียนได้รับการปลูกฝังให้มีความซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตที่พอเพียงและเห็นคุณค่าของความกตัญญู ซึ่งเป็นคุณธรรมที่สำคัญในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน

           โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูลจึงเป็นตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาการศึกษาแบบองค์รวม ที่ไม่เพียงแต่เน้นความรู้ทางวิชาการ แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างคุณธรรมที่เป็นรากฐานในการเติบโตเป็นคนดีของสังคม ความสำเร็จนี้เป็นผลของการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย ทั้งครู นักเรียน ผู้บริหาร และชุมชนที่ให้การสนับสนุนอย่างเข้มแข็ง. 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *